คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

กิจกรรมการเชิดหุ่น

ภาพกิจกรรมศิลปะ

วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

บันทึกครั้งที่ 3 ทฤษฏีเรื่องธรรมชาติ

วันพุธ ที่ 26 พ.ย 2551 การสอนภาษาโดยองค์รวม
- โคมินิอุส เด็กสามารถค้นพบข้อมูลใหม่ๆ โดยด้วยการนำเสนอ ด้วยสิ่งที่เด็กคุ้นเคยในชีวิตอยู่แล้ว
- กู๊ตแมน สมิธ เมอร์ริดิส ความรู้จะเกิดขึ้นอย่างเพิ่งพรูจากกระบวนการเรียนรู้และมีการพัฒนาภาษาพูด ภาษาเขียน
- จูดิท นิวแมน การสอนภาษาแนวคิดองค์รวม มีลักษณะเป็นปรัชญา


นักทฤษฏี ... เรื่องธรรมชาติ
เพียเจท์- เด็กจะเรียนรู้ผ่านกิจกรรมด้วยการเคลื่อนไหวและมีปฏิสัมพันธ์ กับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างองค์ความรู้ขึ้นภายในตนเอง
จอห์น ดิวอี้- การเรียนรู้ภาษาของเด็กเกิดจากประสบการณ์ตรงโดยการลงมือกระทำด้วยตนเอง
ไวกอตสกี- การเรียภาษาของเด็ก เกิดขึ้นได้จากการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลใกล้เคียง เช่น พ่อ แม่ เพื่อน และครู
ฮอลลิเดย์-บริบทที่แวดล้อมในสถานการณืที่หลากหลายมีอิทธิพลต่อการเรียนรู้แล้วควรใช้ภาษาของเด็ก
กุ๊ดแมน -ภาษาเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับเด็ก ครูจะต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับภาษา

ไม่มีความคิดเห็น: