คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

กิจกรรมการเชิดหุ่น

ภาพกิจกรรมศิลปะ

วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2551

บันทึกครั้งที่ 4 การฟัง การพูด และการเขียน

การฟัง การพูด การอ่านและเขียน
ทฤษฎีทีเป็นกุญแจสำคัญของการสะท้อนความคิดต่อการสอนของครู (Reflective taecbing)ผู้เรียนต้องเป็นศูนย์กลางของกระบวนการการเรียนรู้ ครูผู้สอนควรบรูณาการทางด้านภาษาให้กลมกลืนไป เรียนรู้ทุกเรื่องในหลักสูตร การฟังและการพูดของเด็ก-เด็กมีโอกาสได้ยินเสียงแม่พูด แม้จะยังพูดไม่ได้เด็กเกิดการเรียนรู้ภาษาเพราะการสอนให้เด็กพูดนั้นเด็กจำเป็นต้องได้ยินได้ฟังภาษาพูดก่อนยิ่งได้ฟังมากจะเข้าใจภาษาชัดเจนขึ้นและเรียนรู้คำศัพท์มากขึ้น-เด็กวัย 2-3 ขวบ การพูดของแม่จะช่วยให้ลูกมีพัฒนาการทางภาษาที่ดี ภาษามีบทบาทในการสื่อความคิดไปจนถึงจินตนาการ เพื่อตอบสนองความต้องการของตนเองได้เป็นอย่างดี
การอ่านและการเขียน
การอ่านหนังสือทุกวันเป็นสิ่งจำเป็นในการให้โอกาสเด็กเรียนรู้เพื่อพัฒนาภาษาเขียน การอ่านและการเขียนจะดำเนินไปพร้อมกัน ความรู้ของเด็กจะเพิ่มพูนมากขึ้นเมื่อเด็กได้รับโอกาสในการทำกิจกรรมร่วมกับผู้ใหญ่อาจารย์ให้นำของรักของห่วงที่อยู่กับตัวมาคนละ 1 อย่าง และให้บอกหน้าที่หลักและหน้าที่รองของของสิ่งนั้นของรักของห่วงของดิฉันคือ ดินสอ หน้าที่หลักของมันก็คือใช้เขียน หน้าที่รองก็คือใช้เป็นที่ขั้นหนังสือ

ไม่มีความคิดเห็น: